bannermoi

ĐH Phan Thiết trên các báo

BTO- Mới đây, Khoa Du lịch Trường Đại học Phan Thiết đã phối hợp cùng Sea Links City tổ chức chương trình tham quan thực tế cho hơn 190 sinh viên năm nhất ...
(DulichBinhthuan.com.vn) - Hôm nay, 24/10, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - ...
BT- Trường Đại học Phan Thiết vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH NC9 Việt Nam với các mục tiêu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, ...

Video giới thiệu về trường

vanbang2chinhquy

Sáng ngày 13/9/2019 vừa qua, tại Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Bình Thuận đã phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề: "Phát triển bền vững Kinh tế biển ở các tỉnh, thành duyên hải miền Trung và phía Nam dựa trên lợi thế so sánh".

Hội thảo lần này thu hút sự tham dự của gần 150 đại biểu, hiện đang là các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu tại địa bàn tỉnh và các vùng trên cả nước.

5

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Có mặt tại Hội thảo, các thành viên tham gia đã đem đến hơn 90 bài tham luận tập trung xoay quanh các vấn đề đang được quan tâm cao độ như: thực trạng phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững dựa trên lợi thế so sánh của nước ta nói chung, đối với các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung và phía Nam nói riêng trong thời gian qua; nhận diện, phân tích làm rõ những tồn tại bất cập đã và đang nổi lên trong quá trình thực hiện chiến lược biển, phát triển kinh tế biển trong các năm gần đây; nguyên nhân khách quan và chủ quan tạo ra những bất cập trong việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển; biện pháp khắc phục và các ý tưởng gợi mở nhằm phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững...

Trong lần Hội thảo này, đại diện trường Đại học Phan Thiết, PGS.TS.NGƯT. Võ Khắc Thường Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Đinh Phi Hổ Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã có 1 tham luận và 1 bài báo khoa học. 

Tham luận của PGS.TS.NGƯT Võ Khắc Thường – Hiệu trưởng trường Đại học Phan Thiết có chủ đề: "Vai trò đào tạo nguồn nhân lực của trường Đại học Phan Thiết phục vụ chiến lược phát triển kinh tế biển của tỉnh Bình Thuận". Nội dung tham luận đề cập đến vai trò của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ chiến lược kinh tế biển mà tỉnh Bình Thuận đã xác định, đó là tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển toàn diện, bền vững kinh tế biển, gắn với tái cơ cấu kinh tế của tỉnh để thế mạnh này trở thành ngành kinh tế động lực quan trọng, thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh tế.

Cùng với bài tham luận của PGS.TS.NGƯT. Võ Khắc Thường, PGS.TS. Đinh Phi Hổ Phó Hiệu trưởng trường Đại học Phan Thiết phối hợp cùng ThS. Trần Tới (Tỉnh Ủy Bình Thuận), và TS. Nguyễn Viết Bằng (ĐH Kinh Tế TP.HCM) đã trình bày báo cáo khoa học có tên "Mối quan hệ giữa sự hài lòng, dự định quay lại và trung thành của khách du lịch biển đảo (trường hợp nghiên cứu ở đảo Phú Quý – tỉnh Bình Thuận, Việt Nam)" trên cở sở khảo sát 345 du khách tại huyện đảo Phú Quý. Bài báo cáo sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính, nghiên cứu xác định được: “sự hài lòng”, “dự định quay lại” và “sự trung thành” của hàng loạt khách du lịch tại Phú Quý.

7

PGS. TS. NGƯT Võ Khắc Thường – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng trường Đại học Phan Thiết tham gia tại Hội thảo

8

PGS. TS. NGƯT Võ Khắc Thường giao lưu trao đổi với các đại biểu tại Hội thảo

Buổi Hội thảo Khoa học đã diễn ra thành công, tốt đẹp với hàng loạt ý kiến phát biểu có giá trị, đem lại nhiều lợi ích thiết thực góp phần trực tiếp vào việc tận dụng nguồn tiềm năng biển vào quá trình phát triển kinh tế biển ở các tỉnh, thành duyên hải miền Trung và phía Nam nước nhà. Ngoài ra, Hội thảo cũng chính là một diễn đàn thực sự hiệu quả, nhằm kết nối tất cả các bên liên quan vào công cuộc đẩy mạnh tối đa nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Ảnh: Đình Châu http://ww.nhandan.com.vn và Nguyễn Thanh - TTXVN

 

vnu

Tìm kiếm thông tin

tt
htqt

Liên kết website