bannermoi

ĐH Phan Thiết trên các báo

BTO- Mới đây, Khoa Du lịch Trường Đại học Phan Thiết đã phối hợp cùng Sea Links City tổ chức chương trình tham quan thực tế cho hơn 190 sinh viên năm nhất ...
(DulichBinhthuan.com.vn) - Hôm nay, 24/10, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - ...
BT- Trường Đại học Phan Thiết vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH NC9 Việt Nam với các mục tiêu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, ...

Video giới thiệu về trường

vanbang2chinhquy

Du lịch hiện là một trong số những ngành kinh tế mũi nhọn nhất của Việt Nam. Với rất nhiều lợi thế từ điều kiện thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán, kiến trúc nghệ thuật, nền ẩm thực đặc sắc cùng đời sống đặc trưng của con người, Việt Nam dần trở thành điểm “nóng” thu hút khách du lịch trên khắp thế giới. Theo số liệu thống kê thu được, năm 2018, ngành du lịch nước ta đã đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng và tiếp tục trên đà phát triển vượt bậc, bứt phá trong những năm sau.

Thương hiệu và hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng có vị thế. Sự phát triển không ngừng của du lịch góp một phần lớn vào sự tăng trưởng GDP của cả nước. Tuy nhiên, để đạt được những thành tựu đó ngành du lịch nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách khác nhau. Và yếu tố pháp luật chính là nút thắt quan trọng nhằm thúc đẩy cũng như kiểm soát sự vận hành của nền du lịch nước nhà theo chiều hướng tích cực.

Nhận thức được vai trò của hệ thống quy định pháp luật tác động đến sự phát triển của ngành du lịch, Khoa Luật Kinh tế - trường Đại học Phan Thiết đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Pháp luật về hoạt động du lịch trong thời kỳ hội nhập” vào ngày 06/9/2019 vừa qua.

Tham gia Hội thảo có sự góp mặt của nhiều chuyên gia đến từ các trường Đại học và Cơ quan hành chính trên cả nước như: TS. Cao Vũ Minh – Thư ký tòa soạn Tạp chí Khoa học pháp lý, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh; ThS. Nguyễn Nhật Khanh – Giảng viên trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh; ThS. NCS. Nguyễn Nam Hưng – Kiểm sát viên Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh. Về phía trường Đại học Phan Thiết có sự tham gia nhiệt liệt của ThS. Nguyễn Văn Hiến – Bí thư Chi bộ Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Đinh Phi Hổ Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Thị Minh Nga – Phó Phòng Quản lý Đào tạo; TS. La Nữ Ánh Vân – Phụ trách Khoa Du lịch; TS. Trần Thị Quỳnh Lê – Phó Trưởng Khoa Ngoại Ngữ; ThS.NCS. Nguyễn Thị Bích Phượng – Phó Trưởng Khoa Luật Kinh tế; các cán bộ, nhân viên, giảng viên trong Nhà trường và đặc biệt là tập thể các bạn sinh viên đến từ Khoa Luật Kinh tế và Khoa Du lịch.

1

Tổng quan buổi Hội thảo

Mở đầu Hội thảo, ThS. Nguyễn Văn Hiến – Bí thư Chi bộ – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Phan Thiết đã tiến hành phát biểu chỉ đạo. ThS. Nguyễn Văn Hiến nêu rõ vai trò quan trọng của ngành du lịch trong tiến trình phát triển kinh tế của cả nước và tỉnh nhà. Đi kèm với đó, Luật du lịch cần được quán triệt, tổ chức thực hiện và tiến hành thực thi một cách hết sức nghiêm túc. Và Hội thảo khoa học “Pháp luật về hoạt động du lịch trong thời kỳ hội nhập” chính là cơ hội để tập thể Nhà trường cùng các cá nhân tham gia được nắm rõ những thông tin bổ ích này.

2

ThS. Nguyễn Văn Hiến – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Phan Thiết phát biểu chỉ đạo

Tiếp lời ThS. Nguyễn Văn Hiến, ThS. NCS. Nguyễn Thị Bích Phượng – Phó Trưởng Khoa Luật Kinh tế – Chủ trì Hội thảo cũng đã có một số ý kiến phát biểu khai mạc. ThS. NCS. Nguyễn Thị Bích Phượng nhấn mạnh, pháp luật là một trong những khía cạnh vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các mặt của xã hội. Khoa Luật Kinh tế tuy là đơn vị non trẻ nhất trường Đại học Phan Thiết nhưng rất năng nổ và tích cực trong việc tổ chức những buổi Hội thảo, chuyên đề, góp phần giúp công tác đào tạo chuyên môn của Khoa thêm gắn với thực tiễn và nâng cao chất lượng. Hội thảo lần này không chỉ là cơ hội để các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Luật Kinh tế và Khoa Du lịch hiểu rõ về thực trạng pháp luật trong lĩnh vực du lịch, mà còn giúp cho các cá nhân khác trong Nhà trường có sự tiếp cận gần hơn với pháp luật.

3

ThS. NCS. Nguyễn Thị Bích Phượng – Phó Trưởng Khoa Luật Kinh tế - Chủ trì Hội thảo phát biểu chỉ đạo

Mở đầu Hội thảo, TS. Cao Vũ Minh – Thư ký tòa soạn Tạp chí Khoa học pháp lý, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh đã có bài tham luận về: “Pháp luật về các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch”. TS. Cao Vũ Minh cho rằng, so với nhiều nước trên thế giới, du lịch mạo hiểm ở Việt Nam xuất hiện khá muộn. Tuy nhiên, Việt Nam lại sở hữu rất nhiều tiềm năng để có thể phát triển hình thức du lịch độc đáo này. Chính vì vậy, đến với buổi Hội thảo lần này, TS. Cao Vũ Minh muốn phân tích và làm rõ những quy định pháp luật liên quan đến sản phẩm du lịch mạo hiểm và đề ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện bộ luật, cũng như giúp đơn vị tổ chức và người tham gia những bộ môn mạo hiểm được nắm rõ.

4

TS. Cao Vũ Minh trình bày bài tham luận

Tiếp theo chương trình, ThS. Nguyễn Nhật Khanh – Giảng viên trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu bài tham luận: “Một số vấn đề pháp lý cần hoàn thiện về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch”. Trong bài tham luận của mình, ThS. Nguyễn Nhật Khanh nhấn mạnh xử phạt vi phạm hành chính luôn là một trong những giải pháp hữu hiệu để đảm bảo hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống các vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn còn rất nhiều vấn đề bất cập, gây khó khăn trong công tác xử phạt thực tiễn. Do đó, thông qua bài tham luận lần này, ThS. Nguyễn Nhật Khanh đã phân tích rõ những điểm còn hạn chế trong quy định pháp luật về xử phạt hành chính, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả bộ quy định pháp luật xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

5

ThS. Nguyễn Nhật Khanh trình bày bài tham luận

Bài tham luận thứ ba trong buổi Hội thảo do ThS. NCS. Nguyễn Nam Hưng – Kiểm sát viên Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh trình bày. Bắt nhịp với xu hướng du lịch ngày nay, khi nhu cầu sử dụng loại hình Condotel của khách hàng ngày càng tăng, tuy nhiên khuôn khổ pháp lý và các cơ chế giải quyết liên quan vẫn còn nhiều hạn chế, ThS.NCS. Nguyễn Nam Hưng đã nêu ra “Một số vấn đề pháp lý liên quan đến giao dịch căn hộ khách sạn (Condotel) dưới góc nhìn thực tiễn” để các thành viên trong Hội thảo cùng trao đổi và thảo luận.

6

ThS. NCS. Nguyễn Nam Hưng trình bày bài tham luận

Cùng với 3 bài tham luận trực tiếp từ các chuyên gia, Hội thảo cũng nhận được một số bài tham luận đặc sắc khác đến từ ThS.NCS. Nguyễn Thị Bích Phượng – Phó Trưởng Khoa Luật Kinh tế trường Đại học Phan Thiết, TS. Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch tỉnh Bình Thuận, ThS. Lường Minh Sơn – Giảng viên khoa Luật trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, và ThS. Nguyễn Thanh Xuân – Giảng viên khoa Luật trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trong Hội thảo lần này, ngoài phần tham gia của nhóm tác giả nghiên cứu, các sinh viên trong Nhà trường cũng liên tục đặt ra câu hỏi cũng như nêu quan điểm về mọi chủ đề, qua đó thấy được sự quan tâm tích cực, cũng như tinh thần học hỏi của sinh viên về các vấn đề trọng điểm của xã hội. Với những lý do đó, có thể thấy được Hội thảo lần này chính là một trong những cơ hội để sinh viên được hình thành khả năng nhận định, đánh giá tình huống, tư duy phản biện một cách hiệu quả, từ đó tiếp thu được rất nhiều kỹ năng cần thiết và bổ ích cho công việc sau này.

7

8

9

Sinh viên tích cực tham gia thảo luận trong Hội thảo

Với mục tiêu giảng dạy và học tập theo định hướng chủ động, tích cực, lấy người học làm trọng tâm, trường Đại học Phan Thiết luôn rất quan tâm và chú trọng đến việc tạo điều kiện cho sinh viên được học tập, trải nghiệm thực tế song song với trau dồi nền tảng kiến thức lý thuyết chuyên môn. Điều này không chỉ tạo thêm hứng thú cho sinh viên trong quá trình học tập mà còn góp phần vào việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng giảng dạy của Nhà trường.

          Một số hình ảnh khác trong chương trình Hội thảo:

10
17
11
12
13
14
19
18

 

vnu

Tìm kiếm thông tin

tt
htqt

Liên kết website