bannermoi

ĐH Phan Thiết trên các báo

BTO- Mới đây, Khoa Du lịch Trường Đại học Phan Thiết đã phối hợp cùng Sea Links City tổ chức chương trình tham quan thực tế cho hơn 190 sinh viên năm nhất ...
(DulichBinhthuan.com.vn) - Hôm nay, 24/10, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - ...
BT- Trường Đại học Phan Thiết vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH NC9 Việt Nam với các mục tiêu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, ...

Video giới thiệu về trường

vanbang2chinhquy

   13 -20/05/2018, Đại Học Phan Thiết đã kết hợp với công ty Du Lịch Sài Gòn Trẻ tổ chức chương trình thực tập “Khám Phá Đất Phương Nam” cho sinh viên khóa …, khoa du lịch lữ hành cùng đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh và trải nghiệm những kiến thức thực tế về ngành du lịch lữ hành.

   Chương trình thực tập “Khám Phá Đất Phương Nam” là một trong các hoạt động ngoại khóa của Khoa Du Lịch giúp sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào công việc hướng dẫn viên du lịch trong tương lai. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên được khám phá các địa danh nổi tiếng của đất phương nam như Chợ Nổi Cái Răng, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam và khu du lịch Mỹ Khánh ở Cần Thơ, khám phá An Giang với các điểm: Lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Tây An, Miếu Bà Chúa Xứ, chợ Tịnh Biên và Rừng Tràm Trà Sư, và các địa điểm tại Phú Quốc như Lăng Mạc Cửu, Thạch Động, Chùa Phù Dung, chùa Sư Môn, bảo tàng Cội Nguồn, Bãi Sao, dinh Cậu; tham quan và tìm hiểu quy trình trồng tiêu, sim và quy trình nuôi cấy ngọc trai. Điểm đến cuối cùng của chương trình thực tập là Thành phố Hồ Chí Minh với các địa điểm Bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng lịch sử Việt Nam, Dinh Độc Lập, nhà thờ đức bà, bến Nhà Rồng, bưu điện thành phố.

khamphadatphuongnam 1

Hình 1: Sinh viên Đại Học Phan Thiết dừng chân tại Cần Thơ

khamphadatphuongnam 2

 

Hình 2: Sinh viên Đại Học Phan Thiết thăm quan rừng tràm Trà Sư (An Giang)

khamphadatphuongnam 3

Hình 3: Sinh viên Đại Học Phan Thiết thăm quan bảo tang cội nguồn (Phú Quốc- Kiên Giang)

khamphadatphuongnam 4

 

Hình 4: Sinh viên Đại Học Phan Thiết thăm quan đền Dược Sư (Củ Chi- TPHCM)

khamphadatphuongnam 5

Hình 5: Sinh viên Đại Học Phan Thiết thăm quan Dinh Độc Lập (TPHCM)

   Qua chương trình thực tập này, các bạn còn phát triển các kỹ năng trong hoạt động đóng vai hướng dẫn viên du lịch. Nhờ đó các bạn sinh viên có thể nắm bắt được điểm thu hút của các địa điểm du lịch và kiểm tra kỹ năng ứng xử và giao tiếp qua một số tình huống trên xe. Nhờ sự hỗ trợ của các anh, chị từ Du Lịch Sài Gòn Trẻ chia sẻ kinh nghiệm hữu ích qua một số tình huống khó để các bạn sinh viên có thể rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân mình.

khamphadatphuongnam 6

 

Hình 6: Sinh viên Đại Học Phan Thiết trải nghiệm kinh nghiệm thực tế vai trò hướng dẫn viên du lịch

khamphadatphuongnam 7

 

Hình 7: Sinh viên Đại Học Phan Thiết trải nghiệm kinh nghiệm thực tế vai trò hướng dẫn viên du lịch

  Ngoài kiến thức các bạn thu nhận được, các bạn còn học hỏi kỹ năng vẽ sơ đồ tuyến điểm, tìm hiểu vẻ đẹp lịch sử đất nước tại bảo tàng và quan sát các nghiệp vụ bổ sung khác trong du lịch như: nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ khách sạn và thiết kế điều hành tour, xử lý tình huống trong hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên.

khamphadatphuongnam 8

 

Hình 8: Sinh viên Đại Học Phan Thiết tìm hiểu kiến thức lịch sử của Dinh Độc Lập

   Không thể thiếu được trong chương trình thực tập “Khám Phá Đất Phương Nam” lần này là những kỷ niệm đáng nhớ của các bạn sinh viên trong các trò chơi team-building giúp các bạn thấu hiểu nhau và cùng hợp tác với nhau trong dự án lần này. Với sự kết hợp học tập và dã ngoại, các trò chơi này giúp các bạn các kỹ năng tổ chức các trò chơi cho các hoạt động ngoài trời.

khamphadatphuongnam 9

 

Hình 9: Sinh viên hòa nhập với hoạt động ngoài trời bắt cá kiểu phương Nam

khamphadatphuongnam 10

 

Hình 10: Sinh viên tham gia trò chơi team-building tại bãi Sao

khamphadatphuongnam 11

 

Hình 11: Sinh viên tham gia trò chơi team-building tại bãi Sao

Tại buổi Gala Dinner, cô La Nữ Ánh Vân, trưởng khoa Du Lịch trường Đại Học Phan Thiết cũng đánh giá cao nỗ lực và cố gắng của sinh viên khóa … trong suốt tuần lễ thực tập và hy vọng các bạn đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá từ chuyến đi thực tập này để có thể phát triển các kỹ năng này thuần thục hơn. Qua đây, Trường Đại Học Phan Thiết cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty du lịch Sài Gòn Trẻ đã hỗ trợ tổ chức tour Khám Phá Đất Phương Nam thành công tốt đẹp.

khamphadatphuongnam 12

 

Hình 12: Hình ảnh tiệc Gala Dinner

vnu

Tìm kiếm thông tin

tt
htqt

Liên kết website