bannermoi

ĐH Phan Thiết trên các báo

BTO- Mới đây, Khoa Du lịch Trường Đại học Phan Thiết đã phối hợp cùng Sea Links City tổ chức chương trình tham quan thực tế cho hơn 190 sinh viên năm nhất ...
(DulichBinhthuan.com.vn) - Hôm nay, 24/10, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - ...
BT- Trường Đại học Phan Thiết vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH NC9 Việt Nam với các mục tiêu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, ...

Video giới thiệu về trường

vanbang2chinhquy

BT-  Trước nhu cầu phát triển, đòi hỏi nguồn nhân lực được đào tạo phải đảm bảo chất lượng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết -  Tiến sĩ Phạm Đình Trung về vấn đề trên.

Thưa ông, được biết Đại học Phan Thiết vừa mới khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Đây là năm học thứ 6 Đại học Phan Thiết đi vào hoạt động. Ông có thể cho biết những kết quả đã đạt được trong thời gian qua?

hieu truong dai hoc phan thietTiến sĩ Phạm Đình Trung: Sau 6 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Phan Thiết đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương và khu vực với 1.705 cử nhân đại học và cao đẳng, số lượng sinh viên ra trường đang khẳng định được vị trí và thương hiệu của nhà trường. Năm học 2014 – 2015 Ban giám hiệu trường đã cho rà soát lại toàn bộ chương trình đào tạo. Trên cơ sở khảo sát các doanh nghiệp và nhà sử dụng lao động, trường đã điều chỉnh chương trình, nội dung đào tạo để phù hợp với thực tế yêu cầu nguồn nhân lực hiện nay. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã khảo sát và dự báo nhu cầu số lượng lao động phân bổ theo ngành nghề trong những năm tới để tư vấn cho các em học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp tránh tình trạng khủng khoảng thừa nguồn nhân lực sau khi đào tạo. Kết quả đạt được của sự đổi mới là số lượng sinh viên có việc làm sau khi đào tạo đã dần được phủ kín, uy tín của nhà trường với các doanh nghiệp tăng lên rõ rệt. Trường Đại học Phan Thiết đã và đang là địa chỉ tin cậy để các phụ huynh học sinh gửi gắm con em mình vào học.

Một trong những băn khoăn  của sinh viên hiện nay là tốt nghiệp ra trường khó có cơ hội tìm được việc làm, Đại học Phan Thiết đã làm gì để giúp tăng tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm hàng năm?

Tiến sĩ Phạm Đình Trung: Trường Đại học Phan Thiết được thành lập với sự ủng hộ và hỗ trợ hết mình của chính quyền địa phương. Do đó, chúng tôi đã cùng với các nhà doanh nghiệp đi tìm giá trị đích thực của giáo dục đào tạo, gắn sự phát triển với sự đầu tư của các gia đình phụ huynh mà giá trị cốt lõi là đào tạo gắn với việc làm.

Từ mục tiêu đó, chúng tôi đã cùng với các doanh nghiệp tham gia phân tích và xây dựng chương trình đào tạo; mời các doanh nghiệp vào vị trí trung tâm trong quan hệ giữa doanh nghiệp và sinh viên. Ngay từ khi HĐQT mới và Ban giám hiệu mới tiếp quản nhà trường, chúng tôi đã thành lập một đơn vị chuyên nghiệp chỉ để tạo kết nối quan hệ doanh nghiệp và sinh viên. Cụ thể mời các doanh nghiệp trong tỉnh và các địa phương lân cận để cùng nhau giải bài toán ách tắc về nguồn nhân lực, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực để làm việc trong các doanh nghiệp. Với chiến lược đó, chúng tôi đã xây dựng được một câu lạc bộ doanh nghiệp trong Trường Đại học Phan Thiết mà các thành viên là do mỗi cán bộ giảng viên của nhà trường kết nối. Qua đó mời các chuyên gia đầu ngành của các doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy cho sinh viên Trường Đại học  Phan Thiết. Và cũng chính từ mối quan hệ này trường trở thành cánh tay nối dài đến các doanh nghiệp. Ngoài các mối quan hệ với doanh nghiệp này, trường còn tham gia các hiệp hội ngành nghề để biết được nhu cầu về nguồn nhân lực, qua đó điều tiết số lượng người học ở các ngành cho phù hợp.

hoc bong

Được biết, vừa qua Đại học Phan Thiết ký kết đào tạo với Đại học Leeds Beckett (Vương quốc Anh), chương trình này sẽ mang lại hiệu quả gì trong thời gian tới?

Tiến sĩ Phạm Đình Trung: Ngày 22/10/2015 vừa qua, Trường Đại học Phan Thiết đã ký hợp tác đào tạo với Trường Đại học Leeds Beckett của Vương quốc Anh về đào tạo đại học và sau đại học 2 giai đoạn, giai đoạn 1 học tại Trường Đại học Phan Thiết, giai đoạn 2 sẽ học tại Trường Đại học Leeds Beckett. Đây là cơ hội cho con em Bình Thuận được học tập tại đất nước có nền giáo dục tiên tiến và lâu đời nhất thế giới với chi phí thấp hơn rất nhiều so với học tập toàn thời gian tại Anh. Mặt khác về phía nhà trường sẽ được Leeds Beckett hỗ trợ tư vấn để xây dựng chương trình đào tạo, được hỗ trợ về nguồn sách, tài liệu tham khảo. Giảng viên làm việc tại trường cũng có cơ hội để nâng cao trình độ chuyện môn… Sắp tới Trường Đại học  Phan Thiết tiếp tục ký kết với 2 trường đại học lớn của Vương quốc Anh. Có thể nói, đây là những bước đi đầu tiên nhưng rất quan trọng trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

Xin cảm ơn ông!

Theo Báo Bình Thuận

Link gốc trên Báo Bình Thuận

vnu

Tìm kiếm thông tin

tt
htqt

Liên kết website